วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2560

เข็มกลัดด้วยความเชื่อ

ติดเข็มกลัดด้วยความเชื่ออะไร?
เข็มกลัดtw

§  ป้องกันเด็กหลุด เนื่องจากเข็มกลัดมีไว้กลัดสิ่งต่างๆ กันหลุด ดังนั้นจึงว่ากันว่า ให้คนท้องติดเข็มกลัดเอาไว้เด็กจะได้มีสุขภาพ แข็งแรง สมบูรณ์ ไม่หลุด ไม่แท้ง
§  ป้องกันผีหรือสิ่งเร้นลับมารบกวนลูกในท้อง เพราะคนท้องอ่อนแอง่าย ให้ติดเข็มกลัดไว้ที่ชุดคลุมท้อง จะไม่มีอะไรมารบกวนหรือทำอันตรายลูกในท้องเราได้
§  ป้องกันวิญญาณที่อยากจะมาเกิดเข้ามาอยู่ในท้องแทนลูกของเรา เวลาที่คนท้องต้องไปงานศพ หรือเดินผ่านวัด หรือไปโรงพยาบาล ก็มีโอกาสที่ดวงวิญญาณจะเข้ามาอยู่ในท้องแทนลูกของเรา ดังนั้น คนท้องควรติดเข็มกลัดเอาไว้เพื่อป้องกันไม่ให้ดวงวิญญาณเข้ามาอยู่ในท้องเราได้
§  เพื่อกลัดพระไว้ด้านใน เพื่อช่วยคุ้มครองลูกในท้อง คนท้องบางคนไม่ได้ติดเข็มกลัดเฉยๆ แต่เป็นการกลัดพระไว้ด้านใน เนื่องจากเด็กอยู่ในท้องยังห้อยพระไม่ได้ จึงใช้เข็มกลัดห้อยพระหรือยันต์เอาไว้บริเวณท้อง เพื่อให้พระช่วยคุ้มครองลูกน้องในท้อง
ติดเข็มกลัดช่วยอะไร?
การติดเข็มกลัดนั้น จริงๆ แล้วเป็นกุศโลบายของคนโบราณ เพื่อ
§  เตือนคนอื่นให้ระมัดระวังคนท้อง เวลาคนท้องกลัดเข็มกลัดเอาไว้ เวลาเดินไปไหน คนจะสังเกตเห็นได้ง่าย และรู้ว่ากำลังท้องอยู่ เพราะแม่ท้องบางคนตัวเล็กท้องไม่ค่อยออก คนก็ไม่รู้ว่าท้อง ส่วนแม่บางคนตัวใหญ่ คนก็นึกไปว่า คนนี้อ้วนหรือเปล่า ดังนั้นติดเข็มกลัดไว้ที่พุงให้เด่นๆ คนจะได้ระมัดระวังไม่ชน ไม่กระแทกให้เป็นอันตราย นอกจากนี้ หากโดยสารรถสาธารณะ คนจะได้สังเกตเห็นและลุกให้นั่งทันที
§  เตือนตัวแม่ท้องเองให้ระมัดระวังมากขึ้น นอกจากเตือนคนอื่นแล้ว แม่ท้องต้องเตือนตัวเองด้วย แม่บางคนติดเดินเร็ว ยกของหนัก โดยลืมไปว่าตนเองกำลังท้องอยู่ เมื่อติดเข็มกลัดไว้ที่ท้อง เป็นการเตือนตนเองให้ระวังอิริยาบถหรือการทำกิจกรรมใดๆ ที่อาจเป็นอันตรายต่อตนเองและลูกในท้องค่ะ

http://www.healthandtrend.com/parental/pregnant/safety-pin-pregnant

ดูขนาดและรุ่น ของ เข็มกลัด
https://goo.gl/yN4khv
www.tw.in.th

1 ความคิดเห็น: